เกี่ยวกับ TM เพื่อนรักช่างหนัง

TM เพื่อนรักช่างหนัง’ เกิดจากความรักในงานหนังวัวทำมือ

จากจุดเล็กๆ ที่เราได้ไปเรียนงานหนังมา แล้วเราก็จับมันมาทำเป็นงานอดิเรก จากนั้นก็เริ่มขยับขยายทำเป็นชิ้นงาน จ่ายแจกให้เพื่อนๆ ญาติๆ และคนรอบตัวใช้จนได้รับเสียงชื่นชมมาว่างานสวย ฝีมือดี และชิ้นงานมีคุณภาพพอที่จะทำขาย

จากวันนั้น จนวันนี้ เราทำงานหนังมานานพอสมควร เก็บเกี่ยวประสบการณ์และเทคนิคการทำจนเรารู้สึกว่ามันน่าจะมีประโยชน์มากกว่านี้ ถ้าเรา”แชร์และแบ่งปัน” ให้คนที่มีหัวใจรักงานหนังเหมือนๆกันกับเรา

พอเริ่มแชร์ เริ่มแบ่งปันแล้วหลายๆคนที่เพิ่งเริ่มต้นอยากทำบ้างก็เกิดปัญหาว่าจะซื้ออุปกรณ์ที่ไหน ดูไม่เป็น เริ่มต้นไม่ถูก.. กลายเป็นเราที่มองว่าโอเค .. ถ้าเราอยากจะช่วยเขาทั้งทีก็ต้องช่วยแบบที่พาเขาไปถึงฝั่งฝันสิ ..

เราจึงพยายามที่จะเริ่มต้นหาอุปกรณ์ต่างๆ ตามแต่จะหาได้.. อย่างที่เกริ่นไปว่าเราไม่ได้ค้าขายเป็นอาชีพ แต่เราเน้นหาเพื่อนและสร้างคอมมูนิตี้สำหรับช่างหนังขึ้นมามากกว่า ทำให้เราไม่ใช่ร้านที่ใหญ่โต และมีอุปกรณ์ทุกอย่างครบครันให้เลือกซื้อเหมือนร้านอื่นๆ เพราะต้นทุนเราเองก็ไม่ได้เยอะ จึงพูดได้เต็มปากว่าเอามาขายเพื่อมิตรภาพเสียมากกว่า

เพจเราต่างจากเพจอื่นตรงที่ไม่ได้ขายแค่สินค้าแล้วจบไปแต่เราขายไอเดียในการต่อยอดสิ่งที่เราขาย รวมถึงมีบริการหลังการขายที่ดี ที่คนซื้อไปแล้วสามารถสอบถามวิธีการใช้งานได้ตลอดเวลา

เราคิดว่าคนที่ชอบงานหนังมีน้ำจิตน้ำใจและมีความเป็นกันเองค่อนข้างมาก ยิ่งทำให้เราอยากทำร้านนี้ขึ้นมาเพื่อขายสินค้าเหมือนเราเป็นเพื่อนกัน

งานหนังมีเทคนิคเยอะแยะ แล้วแต่ช่างหนังจะเลือกใช้ แถมผลิตสินค้าได้หลายประเภท และต้องอาศัยความชำนาญ ความละเอียดใส่ใจในการทำงานจึงจะผลิตงานที่สวยงามให้กับลูกค้าได้

เครื่องมือหนังและอะไหล่หนังก็ถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผลิตงานหนังออกมาสวยงาม อะไหล่และอุปกรณ์ที่ขายในร้านทุกชิ้น เราได้ทดลองใช้งานด้วยตัวเองถึงจะเลือกนำมาขาย และ 100% เราสั่งจากต่างประเทศ ของบางอย่างจึงหาในประเทศไทยค่อนข้างยาก หรืออาจไม่มีเลย

ฝากร้านด้วยนะ!! หรือจะแวะมาถามมาคุย มาแชร์เทคนิคต่างๆได้ทั้งนั้น เราจะพยายามคัดสรรอะไหล่และอุปกรณ์ช่างหนังดีๆ ในราคาย่อมเยามาขายต่อไป (ถ้าไม่เจ๊งเสียก่อนนะ 555)

มาทักทายกันได้ที่แฟนเพจ FB ที่กล่องด้านล่างเลยครับ

Author: TMLeatherFriend